1 2 3 4 5 6 7 8 9
Sản phẩm trong nước
Sản phẩm nhập khẩu
Hỗ trợ trực tuyến
0903 30 35 40
0903 30 35 40
Fanpage facebook

Tin tức

Đẹp da nhờ muối biển

Đẹp da nhờ muối biển

 

Trong nhiều thế kỷ, muối biển đã được sử dụng rất nhiều cho việc chăm sóc sức khỏe, giảm cân và làm đẹp. Hiểu về công dụng và cách sử dụng muối biển sẽ giúp bạn có được cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả và không tốn kém.

Thành phần của muối biển

Muối biển có hàm lượng khoáng chất cao hơn so với muối ăn thông thường của chúng ta rất nhiều. Muối biển có chứa 80% natri clorua và 20% khoáng sản.

Muối biển chứa tới 21 khoáng chất như kẽm, canxi, clo, vitamin A, ma giê và vitamin C… cần thiết cho sự nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt là natri, vitamin A, và vitamin E có khả năng đẩy nhanh sự phục hồi và tái tạo da. 

Sử dụng muối biển trong chế độ làm đẹp có thể bổ sung tất cả những yếu tố cần thiết cho làn da của bạn.



Tại sao muối biển lại tốt?

Cấu trúc phân tử của muối biển là rất gần với cấu trúc của các tế bào máu. Khi muối biển được áp dụng trên da, nó sẽ hấp thụ dễ dàng vào máu và bạch huyết qua da.

Sau đó, nó có thể loại bỏ các tế bào già, các chất độc hại từ máu và bạch huyết, làm cho da đẹp và khỏe mạnh hơn.

Lợi ích từ muối biển và cách sử dụng

Giải pháp cho làn da khô

Muối biển đã được chứng minh rất có lợi trong việc cải thiện chức năng bảo vệ da, chữa trị da thô ráp và viêm da. Do hàm lượng ma giê cao nên muối biển có hiệu quả có thể cải thiện làn da thô ráp.

 

 

 

Nó có thể được sử dụng như muối tắm giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Nhiều người trong số các nhà nghiên cứu y tế có ý kiến cho rằng việc ngâm mình trong nước biển chết sẽ giúp điều trị rối loạn da và cải thiện sức khỏe cho làn da.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Muối biển có tác dụng thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, giúp giảm kích thước lỗ chân lông, loại bỏ nhiều sắc tố da nhờn, da chết đồng thời kích hoạt các tế bào da mới sản sinh.

Giảm béo

Muối biển đã được chứng minh là giảm béo rất tốt bằng cách thử nghiệm trên các khu vực bụng, cánh tay, hoặc các khu vực hông, tất cả đều cho kết quả rất tốt.

Ứng dụng muối biển trên da giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất có nghĩa là nó sẽ đốt cháy nhiều chất béo trong quá trình sử dụng.

 

Mặt nạ cho mụn trứng cá

Đây là một điều khá dễ dàng và hiệu quả nếu bạn bị mụn trứng cá bất cứ nơi nào trên cơ thể. Pha loãng một lượng muối nhỏ với một ít nước ấm, sử dụng bông để thấm lên da mặt.

Để 10 – 15 phút rửa sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Với cơ thể bạn có thể chọn cách xông hơi hoặc tắm nước nóng để lỗ chân lông nở ra, sau đó chà muối mịn lên những vùng bị mụn, dùng miếng mút hoặc khăn tắm massage nhẹ nhàng rồi tắm hoặc làm sạch.

Cải thiện da nhờn

Muối có khả năng kỳ diệu trong việc điều tiết chất nhờn. Hòa muối với chút nước, bôi lên vùng chữ T trên khuôn mặt massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên để muối khô lại rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm thường xuyên sẽ thấy da giảm độ bóng nhờn đáng kể và săn chắc.

 



Tẩy tế bào chết

Lấy ½ chén dầu hạnh nhân, 1 chén muối biển, 5 – 15 giọt tinh dầu hoa oải hương. Trộn tất cả các thành phần này sau đó thoa lên mặt, massage nhẹ, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Giảm sưng mặt

Trộn một muỗng cà phê muối vào một ly nước nóng, ngâm miếng bông gòn vào dung dịch. Thoa dung dịch vào bên dưới mắt hoặc trên bầu mắt. Để trong 5 – 10 phút rồi rửa sạch.

Bảo vệ tóc

Lấy một nhúm muối và một nhúm phèn chua đem pha loãng trong nước ấm, sau đó thấm đều lên da đầu và massage vài phút. 

Dùng khăn sạch để ủ tóc trong khoảng 10 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm. Da đầu sẽ hết bị ngứa, giảm gàu và tóc sẽ bớt rụng. 

Có thể thực hiện một tháng hai lần cho tóc thường, thực hiện thường xuyên nếu tóc bị trứng tóc, hoặc da đầu bị gàu để trị hẳn hai căn bệnh đó.

Làm sạch răng

Pha một phần muối đã được cán nhỏ với hai phần baking soda. Dùng dung dịch này súc miệng sẽ giúp làm trắng răng, loại bỏ mảng bám và làm nướu răng khỏe mạnh.

Giảm đau nhức cho đôi chân

Ngâm chân đau trong nước ấm pha với một số ít muối. Rửa sạch trong nước lạnh sẽ giúp bàn chân đỡ đau nhức hơn rất nhiều.

 

Muối biển khác với muối ăn

Muối biển là muối chưa tinh chế thu được bằng cách đơn giản làm bay hơi nước từ biển hoặc đại dương.

Muối biển chứa 90 – 98% natri clorua, 2 – 10% còn lại là các khoáng chất quan trọng như sắt, ma giê, lưu huỳnh và các nguyên tố vi lượng khác.

Khi được làm chín, muối ăn và muối biển hầu như không có sự khác biệt về mặt dinh dưỡng. Trong khi đó, muối ăn chứa 99,9% natri clorua.

Nó được lấy từ các mỏ muối trên mặt và đã qua xử lý hóa học do đó mất đi khá nhiều khoáng chất. Nghiên cứu hiện đại đã tiết lộ rằng muối biển là một chất quan trọng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp. 

Muối biển đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp trên toàn thế giới. Vì vậy, lời khuyên thiết thực là hãy sử dụng muối biển.

 



Cẩn thận khi sử dụng muối biển để làm đẹp
1.    Thận trọng khi dùng muối biển cho vùng xung quanh mắt.
2.    Không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ 1 lần trên tuần là đủ.
3.    Tránh chà xát muối quá mạnh lên khuôn mặt, nó có thể khiến da bị đỏ hoặc viêm.
4.    Trước khi sử dụng nên thử trên tay để biết bạn có bị dị ứng hay không.
5.    Tốt nhất chỉ nên sử dụng sau khi có lời khuyên từ các bác sĩ da liễu.
6.    Không bao giờ được sử dụng muối biển một mình, phải pha trộn nó với một loạt tinh dầu bất kỳ trước khi sử dụng.

các bài viết khác

Tin tức & VIDEO

Tin tức nổi bật

TP. HCM: Nghiên cứu sản xuất muối sạch

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở NNPTNT thành phố thực hiện các biện pháp hỗ trợ diêm dân phát triển sản xuất muối.

Muối Việt Nam ngon nhất thế giới

Hành trình đi tìm muối của thương gia Nhật Bản Theo lời kể của Kỹ sư...

Nỗi khổ... muối sạch

Đầu tư phủ bạt và xây ruộng muối bằng xi măng, nhiều diêm dân ở...

2 tháng đầu năm, Việt Nam chi 3 triệu USD nhập khẩu muối

Muối sản xuất thủ công ước đạt 76.279 tấn, tăng 16,4% so với cùng kỳ,...

VIDEO